Làng Gốm Bát Tràng

Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2011

Bộ ảnh: "Rồng thời Lý - Gốm sứ Bát Tràng - Kỷ lục Việt Nam 2010"


Bộ ảnh: "Rồng thời Lý - Gốm sứ Bát Tràng - Kỷ lục Việt Nam 2010"
Cập nhật: Ngày Mồng 03 Tết Tân Mão 2011

Blog Battrang 360* - Đây là công trình kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Do ông Lê Đức Kế, Chủ tịnh Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ làng Bát tràng làm chủ nhiệm công trình và người thực hiện là nghệ nhân dân gian Nguyễn Văn Binh.
Để tạo dựng đôi Rồng, các doanh nhân, nghệ nhân Bát tràng đã chọn mảnh đất linh thiêng tại đền Chử Đồng Tử - Một huyền thoại tứ bất tử của dân gian Việt Nam để làm nơi thi công; Công viên Bách thảo là nơi khánh thành, trưng bày, thăm quan, chiêm ngưỡng cho du khách Việt Nam cùng bạn bè Quốc tế trong dịp diễn ra đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Sau khi kết thúc sẽ mang về đặt tại Đền Đô – Bắc Ninh.
Tác phẩm mang đặc trưng Rồng thời Lý, mình không vẩy, chân ba móng, đầu Rồng không cầu kỳ diêm dúa nhưng thể hiện tính độc lập, dân chủ của đất nước Đại Việt, của Triều đại nhà Lý. Rồng cuộn khúc dài 15,6m; cao 8,2m toàn thân được trang trí bằng các vật liệu gốm sứ như bát, đĩa, ấm, chén, lọ, chai có vẽ các hoa văn và được tráng men ngọc.
Tác phẩm Rồng thời Lý với việc xác lập guiness kỷ lục Việt Nam của nghệ nhân, danh nhân làng gốm Bát tràng để tưởng nhớ biết ơn sâu sắc tới vua Lý Thái Tổ - Vị vua đã đặt nền móng vững bền cho Hoàng thành Thang Long và đưa ra định hướng cho sự phát triển đất nước trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.







 
Gia Thanh (Sưu tầm & Biên tập)

Không có nhận xét nào:

Tra cứu nội dung Blog Battrang 360*