Làng Gốm Bát Tràng

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Đường đê Bát Tràng có diện mạo mới

Đường đê Bát Tràng có diện mạo mới
(Update: 22.01.2011, 21h40, GMT: +7)
 
Blog Battrang 360* - Sau 8 tháng triển khai thi công mở rộng tuyến đường đê Bát Tràng đã dần được hoàn thiện và mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Với diện tích bề mặt rộng 8m (tăng gần gấp đôi so với ban đầu), mặt đường được đổ bê tông dày, đảm bảo độ bền và khả năng chịu tải lớn. Một bên bờ kè được lát gạch tạo vỉa hè cho người đi bộ. Toàn bộ bờ kè được xây thành cao 1,5m để tăng cường độ an toàn cho đường đê. Phía bên còn lại được san ủi sạch sẽ, lắp đặt biển chỉ dẫn, đèn đường tạo sự thông thoáng đẹp mắt. Dự án được khởi công từ tháng 4/2010 và đến nay, đoạn từ cầu Chương Dương đến điểm cuối của dự án là Khu đô thị sinh thái Ecopark đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.



Đây là tuyến đường đặc biệt quan trọng, được người dân cũng như chính quyền mong đợi. Dự án nâng cấp, cải tạo đường đê với chiều dài khoảng 10km, tổng mức đầu tư 49 tỷ đồng được Sở GTVT phê duyệt tại quyết định 816/QĐ- GTVT, ngày 21/6/2009. Công trình không những đã khắc phục được tình trạng xuống cấp của tuyến đường, cải thiện hệ thống giao thông, giảm thiểu ách tắc, mà còn góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, đô thị hóa. Việc hoàn thành và đưa tuyến đường đê vào sử dụng đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ trung tâm Hoàn Kiếm sang làng nghề Bát Tràng chỉ còn 10 phút chạy xe.

 Đây sẽ là yếu tố vô cùng thuận lợi để thu hút du khách đến với những thắng cảnh, làng nghề du lịch nổi tiếng của khu vực cửa ngõ phía Đông Thủ đô

(Theo ANTĐ)

Không có nhận xét nào:

Tra cứu nội dung Blog Battrang 360*