Làng Gốm Bát Tràng

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Gốm Bát Tràng xưa và nay --- www.battrang360.vn



Gốm Bát Tràng xưa và nay
Update: 28.05.2014

Battrang 360* - Nằm ở ven đô Sông Hồng, làng gốm Bát Tràng có tới ngót 1000 năm lịch sử hình thành và phát triển. Hàng trăm lò gốm Bát Tràng đang ngày đêm hoạt động để tạo ra những lò gốm đẹp, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Cuốc sống lao động, sản xuất ở đây thật sự sôi nổi và sầm uất. Bên sông luôn tấp nập thuyền bè qua lại chở than củi, vật liệu cùng những đoàn tàu bè chở sản phẩm tới phân phối ở khắp mọi miền tổ quốc.
Năm 1985, một cổ vật chất liệu gốm của Việt nam được bán tại Nhật Bản với gia 149.000USD. Năm 2000, tại Luân Đôn một bình gốm nạm ngọc trai được đấu giá kỷ lục là 521.000USD. Cùng với những cổ vật gốm được trục vớt ở Cù Lao Chàm, thế giới đang giành sự chú ý đặc biệt đối với gốm Việt Nam.

Gốm được tổ tiên ta sử dụng từ rất lâu đời. Có có cách đây ít nhất là 6-7 ngàn năm về trước, từ các di chỉ văn hoá cổ như: Hoà Bình, Bắc Sơn, Hạ Long đến văn hoá mới như Phùng Nguyên, Gò Mun… đều thấy sự có mặt của gốm. Giống như các ngành nghề thủ công khác, việc sản xuất gốm thời xưa được tập trung thành các làng mà có những làng tồn tại cho tới ngày nay. Giờ đây, nói tới công nghệ sản xuất gốm là người ta nghĩ ngay tới làng gốm Bát Tràng.

Xem toàn bộ nội dung bài viết vui lòng truy cập:

Không có nhận xét nào:

Tra cứu nội dung Blog Battrang 360*